Ewch i'r prif gynnwys
Cardiff University logoMewnrwyd staff
Search MenuEnglish language iconEnglish

Rhinweddau graddedigion

Rhagor o wybodaeth am sut i ymgorffori ein rhinweddau graddedigion ym mhortffolio eich Ysgol.

Mae ein Is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr yn amlinellu ein dyhead i alluogi ein myfyrwyr i fod yn ddinasyddion byd-eang sydd ag ymwybyddiaeth gymdeithasol, economaidd ac amgylcheddol. Mae ein rhinweddau graddedigion wedi’u datblygu er mwyn adlewyrchu gofynion cyflogwyr a chefnogi myfyrwyr i ddatblygu sgiliau uwch a rhoi cyfleoedd iddynt baratoi ar gyfer swyddi arwain.

Wrth baratoi rhaglenni newydd a gwneud newidiadau iraglenni cyfredol, bydd rhaid i Ysgolion ddangos eu bod wedi integreiddio’r rhinweddau yn eu rhaglenni yn ogystal â’n hegwyddorion o ran strwythur, cynllun a dull cyflwyno rhaglenni.

I’r Ysgolion hynny sy’n mynd trwy’r broses ailddilysu, bydd angen i’r holl raglenni ddangos eu bod wedi ymgorffori’r holl rinweddau’n llawn.

Y rhinweddau a ymgorfforir gan ein graddedigion

Mae graddedigion o Brifysgol Caerdydd yn:

Cydweithio

  • Cyfrannu’n gadarnhaol ac yn effeithiol wrth weithio mewn tîm, ac yn gwneud gwahaniaeth o’r dechrau
  • Dangos brwdfrydedd, a’r gallu i ysgogi eu hunain a dylanwadu’n gadarnhaol ar eraill trwy gyfrifoldebau a gytunwyd arnynt mewn cyfarfod
  • Dangos parch at swyddogaethau’r lleill a chydnabod cyfyngiadau eu sgiliau/profiad nhw.

Cyfathrebu'n effeithiol

  • Gwrando ar eraill ac ystyried eu safbwyntiau
  • Cyfathrebu syniadau cymhleth yn effeithiol i gynulleidfaoedd amrywiol
  • Cyfrannu at drafodaethau, negodi a chyflwyno’n effeithiol
  • Rhoi, derbyn a defnyddio adborth adeiladol
  • Cyfathrebu’n broffesiynol, gan gynnwys drwy eu proffiliau ar-lein a’u proffiliau cyfryngau cymdeithasol, a bod yn ymwybodol o sut y gallai eraill ddehongli geiriau a gweithredoedd.

Ymwybyddiaeth foesegol, cymdeithasol ac amgylcheddol

  • Ystyried eu cyfrifoldebau moesegol, cymdeithasol ac amgylcheddol personol a phroffesiynol
  • Dangos gonestrwydd, dibynadwyedd a gallu personol a phroffesiynol
  • Deall sefydliadau, eu rhanddeiliaid a’u heffaith ar y gymuned.
  • Gwneud rhywbeth ymarferol dros hyrwyddo hawliau dynol, dathlu amrywiaeth ac ehangu cynhwysiant
  • Cofio am Argyfwng yr Hinsawdd a Nodau Cynaliadwy’r CU
  • Ymddwyn fel dinasyddion byd-eang, gan ymgysylltu a gwerthfawrogi gwahaniaethau diwylliannol trwy gael profiad ymarferol mewn gwledydd eraill.

Meddwl yn annibynnol ac yn feirniadol

  • Adnabod, diffinio a dadansoddi materion a syniadau cymhleth gan feddwl yn feirniadol i werthuso ffynonellau o wybodaeth.
  • Arddangos chwilfrydedd deallusol a cheisio meithrin gwybodaeth a dealltwriaeth
  • Ymchwilio i broblemau a chynnig datrysiadau effeithiol, myfyrio a dysgu o lwyddiannau a methiannau.

Arloesi, mentro a chael ymwybyddiaeth fasnachol

  • Creu syniadau gwreiddiol a defnyddio dull creadigol, llawn dychymyg a dyfeisgar o feddwl wrth ymateb i anghenion a phroblemau.
  • Cymryd yr awenau wrth weithredu ar eu syniadau eu hunain a syniadau eraill, cydbwyso’r risgiau a’r canlyniadau posib a gwneud i bethau ddigwydd
  • Bod yn hyderus wrth ddilyn llwybr gyrfa hyfyw a gwobrwyol mewn entrepreneuriaeth
  • Deall sefydliadau, eu rhanddeiliaid a’u heffaith ar yr economi.

Adfyfyriol a chadarn

  • Mynd ati’n bwrpasol i fyfyrio ar eu hastudiaethau, eu cyflawniadau a’u hunaniaeth
  • Dangos gwytnwch, hyblygrwydd a chreadigrwydd i ddelio â heriau, ac yn barod i dderbyn newid
  • Adnabod a chyfleu eu sgiliau, eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth eu hunain yn hyderus ac mewn amrywiaeth o gyd-destunau
  • Ystyried syniadau, cyfleoedd a thechnolegau newydd, adeiladu ar wybodaeth a phrofiad i wneud penderfyniadau gwybodus am eu dyfodol eu hunain
  • Gosod nodau uchelgeisiol ar gyfer datblygiad personol a phroffesiynol parhaus, cynllunio’n effeithiol ac ymroi i ddysgu gydol oes.

Cysylltu

Os oes angen cymorth arnoch i gynnwys rhinweddau graddedigion yn eich rhaglenni, cysylltwch â'ch Partner Busnes yn y tîm Dyfodol Myfyrwyr:

ColegCysylltuEbost
Y Celfyddydau, y Dyniaethau a'r Gwyddorau CymdeithasolJon Forbesforbesj3@caerdydd.ac.uk
Gwyddorau Ffisegol a PheiriannegLlinos Carpentercarpenterl1@caerdydd.ac.uk
Gwyddorau Biofeddygol a BywydJoanne Jenkinsjenkinsj6@caerdydd.ac.uk

Helpwch i wella'r dudalen hon

Cysylltwch â golygyddion y dudalen i roi gwybod am broblem neu awgrymu gwelliant:


Helpwch i wella'r dudalen hon

Cysylltwch â golygyddion y dudalen i roi gwybod am broblem neu awgrymu gwelliant: